Với thời lượng 45 phút, giáo viên đã dẫn dắt học sinh qua năm bước của tiến trình dạy học theo phương pháp “ Bàn tay nặn bột”. Bằng tình huống xuất phát từ trò chơi
“Truyền lon tiếp sức” , học sinh để ý đến các lực tác dụng vào quả bóng và sự thay đổi trạng thái của quả bóng khi đó từ đó các em học sinh tự tìm tòi ra được các hiện tượng cần lưu ý khi có lực tác dụng vào vật và tự đề xuất giả thuyết và đưa ra những thí nghiệm để kiểm chứng.
Học sinh tích cực thảo luận phương án đưa ra thí nghiệm
Học sinh trình bày phương án thí nghiệm
Học sinh thích thú làm thí nghiệm kiểm chứng
Các em vô cùng hứng thú tiến hành thực nghiệm, tìm tòi,nghiên cứu để sau các thí nghiệm tìm tòi ra câu trả lời , rèn luyện kỹ năng trình bày, dần dần hình thành kiến thức đi đến kết luận. Học sinh là người chủ động lĩnh hội kiến thức ,nhận ra mình đúng hay sai và chủ động thay đổi, điều này giúp các em ghi nhớ lâu và khắc sau kiến thức, đồng thời sự chủ động tìm tỏi và chiếm lĩnh tri thức giúp các em ghi nhớ và khắc sâu hơn.
Tiết học đã diễn ra trong không khí học tập sôi nổi, khơi gợi sự khám phá, tìm tòi của học sinh, giúp các em chủ động tìm hiểu, đặt câu hỏi, tích cực tiến hành thí nghiệm và trao đổi nhóm, phát triển tư duy logic và khả năng thuyết trình cũng được nâng cao. Đây cũng là dịp để tất cả giáo viên trong tổ và đặc biệt là giáo viên bộ môn Vật Lý học hỏi, rút kinh nghiệm để mỗi người có thể thiết kế cho mình những tiết dạy theo phương pháp “ Bàn tay nặn bột” hiệu quả hơn.