Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh chưa thể đến trường thì việc giáo viên áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy trong các lớp học trực tuyến là cách tiếp cận tốt nhất, giúp các em “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Nắm bắt được xu hướng này, bên cạnh việc sử dụng PowerPoint thu hút, cô Bùi Hạnh còn đầu tư và chuẩn bị nhiều hoạt động mang tính ứng dụng cao, tạo sự tương tác giữa cô giáo và các học trò như Classpoint, Quizziz… giúp học sinh nắm vững từ vựng liên quan đến chủ đề bài học cũng như đọc và trả lời câu hỏi liên quan đến bài đọc một cách hợp lý. Ngoài ra, cô Bùi Hạnh rất sát sao và tỉ mỉ trong việc chỉnh sửa cách phát âm cho học sinh và có bài tập củng cố kiến thức ngay sau phần học từ vựng.
Ngoài ra, với xu hướng lấy người học làm trung tâm, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến vai trò chủ đạo của học sinh lớp 7A1 trong tiết học này. Các em đã chủ động và tích cực tham gia lớp học cũng như nắm bắt nhanh cách ứng dụng công nghệ thông tin vào bài học. Cụ thể, các em Minh Thành, Đỗ Bảo Ngọc, Phương Thảo, Hữu Minh và Bình An đã hăng hái tham gia xây dựng bài và phát biểu ý kiến. Trong khi đó, các em Hiền Anh, Quỳnh Trâm, Phương Anh, Phương Nhung và Trịnh Khánh Linh thảo luận sôi nổi khi tham gia hoạt động nhóm.
Tiết học trực tuyến đã diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được những hiệu quả nhất định trong quá trình học tập. Bài học nhận được đánh giá có hiệu quả cao bởi sự chỉn chu trong công tác chuẩn bị bài giảng cũng như cách thức tiến hành các hoạt động dạy học đúng với định hướng phát triển năng lực học sinh như làm việc cá nhân, làm việc theo cặp và theo nhóm.
Nhóm chuyên môn sau khi kết thúc tiết dạy cũng đã tổ chức thảo luận rút kinh nghiệm và chúc mừng thành công của đồng chí Bùi Hạnh.
Dưới đây là một số hình ảnh về chuyên đề: