Mặc dù !important; trong điều kiện dịch bệnh, vẫn tiếp tục phải dạy - học trực tuyến nhưng không vì thế làm giảm sự hào hứng của cô và trò 7A5 trong giờ học Ngữ văn sáng thứ 6 ngày 11/3/2022. Bằng sự tâm huyết với nghề, bằng tình yêu trò và đặc biệt là sự nhanh nhạy tiếp cận với công nghệ thông tin của một giáo viên trẻ, cô giáo Nguyễn Phương Thảo đã đem đến tiết học rất nhiều hoạt động thông qua các ứng dụng như google form, Palet, video… làm cho học sinh hứng thú tiếp nhận nội dung bài học
Bắt đầu bài học bằng một đoạn phim hoạt hình ngắn Tom and Jerry, cô Thảo yêu cầu học sinh quan sát hành động của con vật, đặt câu để diễn đạt hoạt động của các nhân vật đó. Học sinh vừa được chơi (xem phim) vừa được học. Vì thế, lớp học sôi nổi ngay từ hoạt động mở đầu. Từ sản phẩm của các con cô giáo dẫn vào bài học mới nhẹ nhàng, cuốn hút.
Để cá !important;c con từng bước nhận biết được khái niệm câu chủ động, câu bị động cũng như mục đích của việc chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động và ngược lại, cô giáo Nguyễn Phương Thảo đã cho học sinh tìm hiểu các ví dụ, gợi mở tỉ mỉ giúp các con lật mở từng miếng ghép kiến thức mới mẻ một cách thật dễ dàng.
Với sự sá !important;ng tạo cô Thảo đã giúp các con hào hứng ghi nhớ nội dung bài học bằng nội dung kết luận trọng “Bảo bối văn học”
Với xu   !important;hướng lấy người học làm trung tâm, cô giáo Nguyễn Phương Thảo đã phát huy được nhiều năng lực của học sinh lớp 7a5 trong tiết học. Các con đã chủ động và tích cực tham gia giờ học cũng như nắm bắt nhanh cách ứng dụng công nghệ thông tin vào bài học. Các con vận dụng kiến thức về câu chủ động, bị đông để viết được các khẩu hiệu về phòng chống dịch covid 19 trên Palet. Tiết học tiếng Việt vì thế không chỉ giúp học sinh biết sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt thành thạo mà còn có ý nghĩa giáo dục phẩm chất sâu sắc…
Tiết học trực tuyến thành công tốt đẹp và đạt được những hiệu quả nhất định. Tổ, nhóm chuyên môn cũng tổ chức thảo luận rút kinh nghiệm giờ dạy ngay sau khi giờ học kết thúc. Tiết học chuyên đề “Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, phát huy năng lực học sinh khi dạy bài Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động – tiết 1” được tổ nhóm đánh giá cao bởi sự tâm huyết, đầu tư, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động dạy học đồng thời tiết dạy cũng được đánh giá đã thực hiện tốt định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua các hoạt động cá nhân, làm việc theo nhóm…
Với sự nỗ lực của mỗi giáo viên trong từng tiết dạy, chúng ta có thể tin tưởng rằng, dù có phải dạy và học trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh thì học sinh vẫn sẽ được đến với nhiều tiết học thú vị như thế!