Ngà !important;y 11/11/2022, trường THCS Thanh Am đã tổ chức chuyên đề Stem 8 với chủ đề: Sự biến đổi chất thông qua hoạt động làm nến thơm do cô giáo Nguyễn Thúy Quỳnh cùng các em học sinh thực hiện.
Tiết học đã !important; mang lại nhiều kiến thức thú vị cho các em học sinh. Hình thành, rèn luyện tri thức, năng lực cho các em học sinh thông qua nội dung thực tiễn của bài.
Cô !important; giáo Nguyễn Thúy Quỳnh trong tiết ghi hình
Trong quá !important; trình tham gia thực hiện chuyên đề, các kiến thức và kỹ năng thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học của các em được hình thành và phát triển thông qua việc vận dụng, phối hợp chúng để giải quyết vấn đề thực tiễn được đặt ra.Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được hoạt động thực hành, hoạt động nhóm. Từ đó rèn luyện cho học sinh năng lực tư duy, sáng tạo, tranh luận, phản biện, … Tiết học cũng trang bị cho học sinh những kỹ năng phù hợp để phát triển trong thế kỷ 21: Tư duy phản biện và sáng tạo, Kỹ năng diễn đạt và thuyết trình, Kỹ năng trao đổi và cộng tác, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng làm việc theo dự án, …
Tại tiết học này, HS được rèn các kĩ năng quan trọng như:
* Kỹ năng khoa học: Học sinh được trang bị những kiến thức về các khái niệm, các nguyên lý, các định luật và các cơ sở lý thuyết của giáo dục khoa học. Mục tiêu quan trọng nhất là thông qua giáo dục khoa học, học sinh có khả năng liên kết các kiến thức này để thực hành và có tư duy để sử dụng kiến thức vào thực tiễn để giải quyết các vấn đề trong thực tế.
HS thuyết trì !important;nh sản phẩm
* Kỹ năng cô !important;ng nghệ: Học sinh có khả năng sử dụng, quản lý, hiểu biết, và truy cập được công nghệ, từ những vật dụng đơn giản như cái bút, chiếc quạt đến những hệ thống phức tạp như mạng internet, máy móc.
HS sử dụng bảng tương tá !important;c thông minh trong quá trình thuyết trình sản phẩm
* Kỹ năng kỹ thuật:  !important;Học sinh được trang bị kỹ năng sản xuất ra đối tượng và hiểu được quy trình để làm ra nó. Vấn đề này đòi hỏi học sinh phải có khả năng phân tích, tổng hợp và kết hợp để biết cách làm thế nào để cân bằng các yếu tố liên quan (như khoa học, nghệ thuật, công nghệ, kỹ thuật) để có được một giải pháp tốt nhất trong thiết kế và xây dựng quy trình. Ngoài ra học sinh còn có khả năng nhìn nhận ra nhu cầu và phản ứng của xã hội trong những vấn đề liên quan đến kỹ thuật.
Cô !important; giáo Thúy Quỳnh hướng dẫn HS quy trình làm sản phẩm nến thơm
* Kỹ năng toá !important;n học: Là khả năng nhìn nhận và nắm bắt được vai trò của toán học trong mọi khía cạnh tồn tại trên thế giới. Học sinh có kỹ năng toán học sẽ có khả năng thể hiện các ý tưởng một cách chính xác, có khả năng áp dụng các khái niệm và kĩ năng toán học vào cuộc sống hằng ngày.
Cá !important;c sản phẩm của các em học sinh
Lã !important;nh đạo PGD& ĐT quận Long Biên, đại diện tổ chức Keanan và nhà trường chụp ảnh lưu niệm sau chuyên đề.
Tổ chức các câu lạc bộ theo hình thức giáo dục Stem góp phần đánh thức tiềm năng khoa học kỹ thuật của học sinh. Câu lạc bộ Stem cũng là sân chơi để học sinh thỏa sức đam mê khoa học, công nghệ, kỹ thuật, … góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai.