Tiết học được Ban Giám hiệu và đồng nghiệp đánh giá có hiệu quả bởi sự chuẩn bị chu đáo về bài giảng, về đồ dùng dạy học của cô giáo, cũng như cách thức tổ chức hoạt động dạy học đúng với định hướng phát triển năng lực học sinh.
“ Khi nào (xoy) ̂ + (yOz) ̂ = (xOz) ̂ ” là một trong những nội dung kiến thức quan trọng của môn toán (hình) 6, là cơ sở cho các bài tính toán góc sau này. Nhận thức được điều đó, trước tiết dạy, tổ nhóm chuyên môn cũng như cô Thanh đã trao đổi, sinh hoạt chuyên môn để thống nhất và đưa ra được trọng tâm kiến thức cũng như đưa ra phương pháp truyền đạt cho HS có thể nắm được nội dung trọng tâm của tiết dạy và vận dụng vào các bài tập. Các em học sinh lớp 6A1 vô cùng chủ động, tích cực, hào hứng xây dựng bài học.
Các học sinh chăm chú lắng nghe phần trình bày của nhóm bạn
Học sinh tích cực hoạt động nhóm trong tiết dạy
Sau tiết học, các em học sinh lớp 6A1 đã hiểu và vận dụng kiến thức vào các bài tập liên quan. Tiết dạy đã giúp các giáo viên trong nhà trường, đặc biệt là các giáo viên trẻ có thêm cơ hội học hỏi kinh nghiệm về việc tổ chức các hoạt động học cho học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.Về phía tổ nhóm chuyên môn, kết thúc tiết dạy giáo viên đã tổ chức thảo luận rút kinh nghiệm nghiêm túc. Qua tiết dạy, các giáo viên có thể áp dụng đại trà trong môn Toán 6.