Mở đầu tiết học với phần khởi động hết sức sáng tạo. Học sinh được tham gia trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”. Học sinh rất hăng hái tham gia trò chơi khiến cho tiết học những giờ phút đầu tiên vô cùng sôi nổi.
Trò chơi mở đầu “Đuổi hình bắt chữ”
Ở các phần tiếp theo cô Thảo cho học sinh hoạt động hình thức cá nhân dưới dạng phiếu học tập. Sau đó cô cho đại diện lên trình bày bài làm của mình. Cô Thảo đã chốt kiến thức cho bài tập một cách vô cùng thú vị bằng cách ghép những mảnh ghép thành ngữ tương ứng với nghĩa tương ứng của chúng.
Học sinh hoàn thiện phiếu học tập
Từ sự hướng dẫn nhiệt tình của cô, các bạn học sinh lớp 6A5 làm bài tập dưới hình thức khác nhau như: ghép thành ngữ, bài tập nhanh,… để từ đó rút ra được kiến thức quan trọng về thành ngữ cho bản thân.
Học sinh chơi trò chơi “Ghép thành ngữ”
Học sinh tham gia làm bài tập nhanh
Giờ dạy của cô Phương Thảo được đánh giá tốt bởi sự tâm huyết, đầu tư trong tổ chức các hoạt động dạy học đồng thời tiết dạy cũng được đánh giá đã thực hiện tốt định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua các hoạt động cá nhân, làm việc theo nhóm… Hi vọng với kiến thức và kĩ năng được rèn luyện trong tiết học, học sinh lớp 6A5 trường THCS Thanh Am sẽ biết thêm những kiến thức thú vị để các con có hành trang vững chắc trong cách hành trình tiếp theo.