Giờ học đã được diễn ra trực tiếp tại phòng học của lớp 9A5. Cô Nguyễn Lan Hương đã sử dụng các hình ảnh PowerPoint đầy màu sắc để dạy từ vựng khiến học sinh vô cùng hứng thú và sôi nổi tham gia xây dựng bài.
Hoạt động dạy từ vựng tiếng Anh
Bên cạnh đó, cô Nguyễn Lan Hương còn lồng ghép, xen kẽ các hoạt động theo cặp, nhóm rất linh hoạt để tất cả các học sinh đều tham gia vào bài học một cách chủ động và tích cực. Học sinh đã được thảo luận các câu hỏi về cuộc sống ở vùng nông thôn trong quá khứ và cũng cơ hội được sáng tạo ra câu chuyện của riêng nhóm mình và thuyết trình trước lớp.
Các nhóm trình bày các câu chuyện tiếng Anh trước lớp
Thành viên đại diện kể câu chuyện của nhóm mình.
Ngoài các hoạt động nhóm, học sinh được cũng tham gia vào các hoạt động mang tính cá nhân như làm bài tập và trả lời câu hỏi, phát huy tinh thần tự giác và khả năng tư duy độc lập của mỗi cá nhân. Không những thế, cô Nguyễn Lan Hương cũng rất cẩn thận và sát sao trong việc chữa bài cho học sinh sau mỗi hoạt động để học sinh biết được lỗi sai của mình và củng cố kiến thức ngay trong giờ học.
Hoạt động cá nhân: học sinh làm bài tập và trả lời câu hỏi
Hoạt động củng cố lại các kiến thức đã học trong bài
Tiết học đã diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được hiệu quả tốt trong việc giúp học sinh nắm vững được kiến thức trong bài. Bài học được đánh giá có hiệu quả bởi sự cẩn thận trong công tác chuẩn bị, sự sáng tạo và cách ứng dụng công nghệ thông tin linh hoạt của cô giáo trong các hoạt động giảng dạy, phù hợp với định hướng dạy học mới là phát triển kỹ năng giao tiếp, năng lực làm việc các nhân, theo cặp hay theo nhóm của học sinh. Sau khi kết thúc tiết dạy, nhóm chuyên môn cũng đã tổ chức thảo luận rút kinh nghiệm và chúc mừng thành công của đồng chí Nguyễn Lan Hương.